Chương trình năm nay có chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê”, là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, thúc đẩy giao lưu, hợp tác sản xuất kinh doanh, qua đó thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định đối với ngành hàng cà phê của Việt Nam.

Với quy mô 111 gian hàng, trong đó Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam chịu trách nhiệm dàn dựng, tổ chức 46 gian hàng trưng bày cà phê; tỉnh Gia Lai tổ chức 65 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê, giống cà phê và một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, gian hàng ẩm thực, gian hàng triển lãm, giới thiệu về du lịch Gia Lai.

Nổi bật trong số này là sự kiện không gian trưng bày cà phê Việt Nam với sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam là Gia Lai, Đắk LắkĐắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum và Sơn La cùng hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê có uy tín trong và ngoài nước như: Lamant Café, Nestle, Thu Hà, Vinacafe, King Coffee, café Hồng Danh...

 Đến với ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III-2019, du khách không chỉ được tiếp cận, tìm hiểu về các sản phẩm cà phê, mà còn được chiêm ngưỡng quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất. Du khách tham quan sẽ được mãn nhãn với các thao tác kỹ thuật của người pha chế để cho ra một ly cà phê hảo hạng, thơm ngon nhất.

Khuất Nguyên