Hiện nay, hành trình tìm kiếm những gương mặt nữ sinh đại diện cho “vẻ đẹp của sự thông minh” ở vòng sơ khảo đã diễn ra tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn các tỉnh ở khu vực phía Bắc, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắc Lắc,…

Trong vòng sơ khảo, các thí sinh trải qua phần thể hiện kỹ năng trình diễn trên sân khấu; giới thiệu bản thân, quan điểm sống, ước mơ và lý do đến với cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018…

Cuộc thi năm nay cũng được bổ sung thêm nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, làm tăng thêm ý nghĩa xã hội và nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng. Điển hình là cuộc thi đồng hành “Trường tôi là số 1”: các trường sẽ thực hiện video ngắn phản ánh đời sống sinh viên của nhà trường.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi cũng đưa ra hoạt động bình chọn thí sinh trực tuyến. Sinh viên trên cả nước có thể cùng tương tác và đóng góp trực tiếp vào việc chọn ra những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp của sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề, quá trình tập trung huấn luyện, trau dồi khả năng, vẻ đẹp của các thí sinh khi tham gia cuộc thi sẽ được ghi lại và công bố trên mạng xã hội.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr. Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng cuộc thi nhằm tôn vinh nét đẹp tươi tắn, rạng rỡ và trí tuệ của sinh viên Việt Nam.

Nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hãy tận hưởng cuộc sống trẻ hiện đại, khám phá cuộc sống “nóng” với vô vàn điều thú vị và hấp dẫn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi, các nữ sinh sẽ đối mặt với nhiều thử thách: thức khuya dậy sớm luyện tập, chuẩn bị cho cuộc thi, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời dưới nắng nóng khắc nghiệt… đồng thời vẫn phải đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và việc học tập ở trường, nhưng luôn tươi tắn và rạng rỡ khi tham gia cuộc thi, khi trình diễn trước ban giám khảo và khán giả. Trà Thanh nhiệt Dr. Thanh sẽ luôn đồng hành với các thí sinh trong suốt cuộc thi, giúp thanh nhiệt bên trong, tươi tắn bên ngoài.

Hương Vân