Trong bối cảnh các sự kiện giải trí phát trực tiếp trên truyền hình đều có xu hướng giảm rating (chỉ số đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả dành cho chương trình) tại Mỹ trong những năm qua, sự đón nhận của các khán giả "tại gia" đối với lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra tối 24/2 (giờ Mỹ) đã tạo nên một làn gió mới đầy lạc quan.

Số liệu thống kê cho thấy tổng số người xem lễ trao giải Oscar 2019 trực tiếp trên kênh truyền hình ABC đạt mức 29,6 triệu lượt xem, chạm mức rating ấn tượng 7,7 ở nhóm người trưởng thành (từ 18-49 tuổi).

Con số này cho thấy sức hút của Oscar đã phần nào quay trở lại với khán giả Xứ Cờ hoa, sau 5 năm trượt dốc thảm hại. Trong lịch sử tồn tại của giải thưởng điện ảnh danh giá này, Oscar 2018 là năm vô duyên nhất khi chỉ có 26,5 triệu lượt người xem và mức rating chỉ là 6,8.

Theo giới chuyên gia, có nhiều nguyên nhân giúp Oscar 2019 níu chân người xem trước máy thu hình, đáng kể nhất là việc format đêm trao giải đã thay đổi để thích ứng, theo đó khuyết MC lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua.

Điều này giúp chương trình cắt gọn tới 40 phút so với năm 2018 và cũng không có những màn độc thoại rập khuôn như những năm trước đây.

Ngoài ra, sự xuất hiện của cô ca sỹ lắm chiêu Lady Gaga - ngôi sao trong bộ phim đình đám "A Star Is Born" - hay ban nhạc huyền thoại Queen trên sân khấu Oscar 2019 cũng được xem là yếu tố thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thống kê do công ty Nielsen thực hiện cũng cho thấy lễ trao giải Oscar 2019 đã thống lĩnh các mạng xã hội trong tối 24/2, với 17,7 triệu lượt tương tác, trong đó các hoạt động liên quan trên Twitter chiếm 75%, tiếp đó là Instagram và Facebook./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)