Theo đó, Công ty Cổ phần (CP) Phát triển Tùng Lâm triển khai Chương trình khuyến mại đặc biệt, giảm giá vé cáp treo 1 chặng lên hoặc xuống còn 100.000 đồng; riêng vé cáp treo khứ hồi 2 tuyến từ 350.000 đồng vé xuống 200.000 đồng, áp dụng từ ngày 19/2 đến ngày 30/6/2020.

Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông, luôn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành hương về Yên Tử
Cáp treo phục vụ du khách 24/24 giờ

Cùng với đó, Ban quản lý (BQL) Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử đã phối hợp với công ty CP phát triển Tùng Lâm triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho du khách.

Cụ thể như: Trang bị hơn 10 máy đo nhiệt độ để kiểm soát cho tất cả du khách; lắp đặt máy kiểm tra thân nhiệt từ xa theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh; trang bị dung dịch xịt tay sát khuẩn, bổ sung thêm tủ thuốc đặt tại các điểm thường trực trên dọc tuyến hành hương; các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sỹ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế nhằm đảm bảo điều kiện để phòng chống dịch; chỉ đạo, hướng dẫn toàn bộ cán bộ, viên chức người lao động của BQL, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ tại Khu di tích  thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ và phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang.

Tại các điểm chùa đều có hướng dẫn về đại dịch Covid 19 cho du khách

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng BQL D tích và Rừng quốc gia Yên Tử chia sẻ, hàng ngày BQL phối hợp với Công ty CP Phát triển Tùng Lâm phun, khử trùng, vệ sinh, tẩy rửa, sát khuẩn tại các điểm chùa, bến xe, nhà ga, hệ thống cabin cáp treo, nơi ở và làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại di tích; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh như treo pano, phướn thả, dán áp phích, đặt standy với thông điệp phòng chống dịch tại các địa điểm công cộng; duy trì đường dây nóng 24/24h nhằm tiếp nhận, giải đáp, xử lý, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống...

Nhiều du khách châu Âu đến Yên Tử

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc, Cty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết, so với tuần trước, lượng khách của tuần này đã tăng lên gấp 3 lần. Hầu hết khách trong nước đi lễ đầu năm. Trong đó, có một một số khách châu Âu đi theo các tua lữ hành.  Ngoài đi lễ du Xuân, du khách còn được tìm hiểu thêm về các giá trị nghệ thuật của khu Danh thắng, được cảm nhận không gian văn hóa của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, các món ngon ẩm thực vùng miền; tham dự các chương trình nghệ thuật đậm hồn Việt…

"An toàn” sẽ giúp quyết định việc có thu hút được khách hay không

Trả lời báo chí, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam cho rằng, trong khi dịch Covid 19 còn đang diễn ra, thì hai chữ “an toàn” sẽ giúp quyết định việc có thu hút được khách hay không. Trong tiêu chí mà Hiệp hội Du lịch công bố, bao gồm điểm đến an toàn, doanh nghiệp an toàn, các dịch vụ an toàn và các hoạt động du lịch an toàn. Hiệp hội Du lịch đã xin ý kiến của Bộ Y tế và được Bộ Y tế góp ý, sửa chữa bộ tiêu chí này.

Đó là những tiêu chí dễ thực hiện nhưng đảm bảo được an ninh, an toàn trước dịch bệnh. Tôi tin rằng các doanh nghiệp nếu cam kết thực hiện các tiêu chí này sẽ khiến du khách yên tâm.

“Việc giảm giá là một yếu tố quan trọng trong chương trình kích cầu. Những đơn vị đăng ký tham gia chương trình đều phải có cam kết giảm giá cho các tour, dịch vụ nhưng không được giảm chất lượng. Chúng ta khuyến khích khách đến chứ không phải bán tháo khoán hàng hóa, cho nên chất lượng phải đảm bảo”, ông Bình nói.

Trà Vân