Chiều 21/5, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản về việc nữ du khách người Úc phàn nàn về dịch vụ nghỉ đêm không đúng như lời mời chào khi tham quan vịnh Hạ Long.

Theo đó, thời gian gần đây, một số trang điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh và được biết, du khách Lynne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo tour du lịch trong hai ngày 2 và 3/5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long và đi phà Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng) và lên tàu Hoàng Phương 16 biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số hiệu HP4686 để du lịch tại Cát Bà.

vịnh Hạ Long,chặt chém
Hóa đơn đặt tour của bà Lynne Ryan.

Nhưng tàu Hoàng Phương HP 4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long mang BKS QN-2040. Tuy nhiên, ngày 28/8/2017, UBND TP Hạ Long có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP Hải Phòng.

Kể từ tháng 8/2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang BKS QN-2040 hay HP4686 tham quan vịnh Hạ Long và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long.

vịnh Hạ Long,chặt chém
Bà Lynne Ryan đưa hình ảnh không đúng với quảng cáo lên mạng xã hội.

Đối chiếu hình ảnh trên báo điện tử nước Úc, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo thuyền kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm Văn phòng Du lịch Spring Traval Agency về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.

Cũng trong hôm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa phát đi Công văn 609 về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

(Theo VNN)