Theo đó, sau khi nhận được phản ánh qua “đường dây nóng” vào ngày 30/1/2016 (mùng 3 Tết Đinh Dậu) của 2 du khách tố bị khách sạn Bờ Biển Seaside II (đường Trần Phú, TP Nha Trang) “chặt chém” , sở đã tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 41 triệu đồng cho 2 hành vi, gồm: khách sạn không niêm yết giá dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định (1 triệu đồng) và bán cao hơn giá niêm yết đối với dịch vụ thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện (40 triệu đồng).

Du khách Bùi Đình Thành (Hà Nội), một trong 2 du khách tố bị khách sạn nói trên “chặt chém” cho biết, ông có đặt một phòng tại khách sạn Bờ Biển Seaside II, từ 29/1-1/2. Sau đó, đã thanh toán cho khách sạn bằng chuyển khoản, số tiền hơn 9,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đến ở thì phát hiện thấy khách sạn không hề có bảng giá niêm yết, phòng nhỏ, thiếu nhiều vật dụng cá nhân thiết yếu trong phòng như: dép đi trong phòng, bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng, đồ vệ sinh, điện thoại hỏng hóc…

“Tôi đi hỏi giá các khách sạn xung quanh thì thấy rằng, các khách sạn tương tự như vậy chỉ có giá cao nhất 700.000 đồng/đêm nhưng chúng tôi phải chịu một mức giá quá cao, hơn 3,1 triệu đồng”, ông Thành bức xúc cho hay.

Theo Thanh tra Sở Tài chính Khánh Hòa, khi đến kiểm tra khách sạn này, bảng giá úp vào tường, không treo niêm yết giá ở phòng. Bảng giá được đăng ký là 250.000 – 350.000 đồng/đêm, phụ thu 150.000 đồng/người. Từ đó, ông Thành chỉ phải trả 700.000 đồng (phòng 250.000 đồng/đêm và 450.000 đồng phụ thu 3 người).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, tại Nha Trang, phức tạp nhất là những khách sạn từ 2 sao trở xuống hoặc các nhà nghỉ. Trước đây, sở đã từng bêu tên các khách sạn “chặt chém” du khách để làm gương.

“Những con sâu như khách sạn Bờ Biển Seaside II đang đi ngược lại nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Nha Trang văn minh, thân thiện của ngành du lịch Khánh Hòa”, bà Thanh nói.

Sau khi bị lập biên bản vi phạm, phía khách sạn Bờ Biển Seaside II cho rằng 2 du khách khiếu nại không đặt phòng trực tiếp mà đã đặt phòng qua rất nhiều nhà mạng và trung gian.

Vì vậy việc khiếu nại của 2 du khách này đã làm “ảnh hưởng và thiệt hại đến doanh nghiệp”. Đại diện khách sạn này còn “dọa” sẽ có đơn khiếu nại và làm rõ.

 

Theo Thủy Nguyên (Dân Trí)