Buổi họp báo được tổ chức nhằm giới thiệu cấu trúc thương hiệu Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận với những giá trị cơ bản của du lịch Việt Nam và các dòng sản phẩm chính. Để chuyển tải nội dung của thương hiệu trong thực tế, tài liệu hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể . Kèm theo tài liệu là đĩa CD bao gồm các hướng dẫn và mẫu ứng dụng để hỗ rt[j các cơ quan, tổ chức sử dụng thuận tiện. Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, các trung tâm xúc tiến thương mại... Các hoạt động trực hoặc gián tiếp liên quan đến du lịch.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục Trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi quốc gia, cần có sự tham gia của nhiều thành phần, lĩnh vực. Qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi cùng sự giúp đỡ của Dự án EU, Vụ Thị trường Du lịch đã hoàn thành tài liệu Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam - Timeless Charm). Việc xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu là một bước quan trọng hướng tới xây dựng Chiến lược Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam.

Các giá trị thương hiệu của Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận gồm các dòng sản phẩm chính: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.

Tổng cục Du lịch khuyến khích các cơ quan, tổ chức quan tâm và sử dụng Hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động du lịch, để ngành Công nghiệp không có khói có những đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế đất nước.

                                                                                                                                Thế Lữ