TP Hồ Chí Minh:

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải trả 3 giá điện khác nhau

Cập nhật: 14/04/2017 08:58

(Thanh tra) - Hiện những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh đang phải trả 3 giá điện khác nhau, tùy vào giờ cao điểm, thấp điểm. Điều này gây ra không ít bức xúc cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải trả 3 giá điện khác nhau
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp gỡ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP năm 2017. Ảnh: CT

 

Chiều 13/4, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với các doanh nghiệp du lich năm 2017. 

Ông Tào Văn Nghệ, Chủ tịch Hội Khách sạn TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại TP đang phải trả 3 giá điện khác nhau. Giá điện giờ cao điểm khác với giá giờ thấp điểm và thông thường, điều này gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp.

“Việc này chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được, vậy chừng nào các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn ở TP Hồ Chí Minh sẽ không phải trả 3 giá điện như hiện nay?”, ông Nghệ đặt câu hỏi.

Cũng theo ông Nghệ, doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đang gặp khó khăn vì trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay chỉ có 20 khách sạn 5 sao, 20 khách sạn 4 sao, chưa có tổ hợp khách sạn nào đủ lớn với nhiều chức năng để đáp ứng các đoàn khách khoảng 1.000 đến tổ chức sự kiện, vui chơi, thăm quan TP... Chính vì vậy, khi tổ chức đón những đoàn khách như vậy nhà tổ chức phải chia nhỏ ra ở nhiều khách sạn khác nhau.

Vấn đề nữa được ông Nghệ nêu là việc xây dựng khách sạn mới, nhưng khi xây xong lại sinh ra nhiều loại giấy phép con. Với tư cách Chủ tịch Hội Khách sạn, ông đã kiến nghị nhiều lần nhưng chuyển biến rất chậm.

Người đứng đầu Hội Khách sạn TP Hồ Chí Minh đặt ra là cả TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung chưa có khách sạn công nghệ số nào.

“Tất cả các dịch vụ khách sạn này như làm thủ tục nhập phòng đến thanh toán tiền phòng... đều thao tác qua mobile phone”, ông Nghệ nói và cho biết kinh doanh khách sạn đóng góp tỷ lệ khá lớn cho doanh thu của ngành Du lịch.

Nhà thờ Đức Bà là một địa danh của TP Hồ Chí Minh thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến thăm quan. Ảnh: CT

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Châu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Bến Thành kiến nghị du lịch là ngành có giá trị cao, sản phẩm du lịch tốt đòi hỏi sự kết hợp của những yếu tố có giá trị văn hóa và xã hội cao để hình thành nên.

Do đó, có thể nói sản phẩm du lịch là sự kết hợp hai hòa giữa tự nhiên, xã hội và sự sáng tạo trong lao động của con người. Vì vậy, muốn phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh cần chú ý đến yếu tố nguồn nhân lực.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho rằng, việc ăn cắp thương hiệu du lịch, không riêng gì tại TP mà trên toàn quốc. Việc này xảy ra rất nhiều, gây nhiễu loạn về tính minh bạch trong cạnh tranh của ngành Du lịch.

Còn ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel cho rằng, khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh thường tìm hiểu, khám phá yếu tố văn hóa nhiều hơn. Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh các điểm vui chơi ca nhạc về đêm để phục vụ khách du lịch chưa nhiều. Bên cạnh đó, ông Duy đề nghị TP Hồ Chí Minh nên quy hoạch tổ chức các tuyến phố chuyên về ẩm thực.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho rằng, để thu hút được 7 triệu khách du lịch quốc tế và kéo họ ở lại lâu, thì TP phải tạo ra hệ sinh thái để họ vui chơi khám phá, thưởng thức, nghỉ ngơi...

Người đứng đầu UBND TP Hồ Chí Minh đặt câu hỏi: Chúng ta đang có 20 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Vậy đến năm 2030 thì sẽ có bao nhiêu? Đồng thời, ông Phong yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tìm hiểu xem khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh thích khám phá, ăn uống những gì để các doanh nghiệp du lịch TP có sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu.

Chu Tuấn

 

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica