Bất động sản Hạ Long cuối năm ghi nhận sự sôi động đáng kể với những tin vui về hạ tầng liên tiếp đến, cộng hưởng cho tiềm năng của địa ốc thành phố biển.

Sau khi cảng hành khách quốc tế Hạ Long (cảng tàu du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam) đón chuyến tàu 5 sao đầu tiên cập bến, sân bay Vân Đồn cũng đang đếm ngược từng ngày để đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống hạ tầng giao thông chung của Quảng Ninh khi hoàn thiện ước tính sẽ thu hút lượng du khách khổng lồ, đặc biệt phân khúc khách ngoại cao cấp, cho các điểm đến du lịch như Hạ Long.

Dễ hiểu, với nhiều động lực tăng trưởng, nhà đầu tư địa ốc khu vực phía Bắc tiếp tục đưa Hạ Long vào tầm ngắm chính, trong đó “ưu ái” cho dòng shophouse thuộc các khu nghỉ dưỡng, với lợi thế đầu tư sinh lời từ dòng khách “2 trong 1” - cư dân và du khách.

Shophouse Europe: Bí ẩn từ dấu ấn kiến trúc và vị trí đặc biệt

Thời điểm ra mắt của Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe dường như đang bắt đúng nhịp đập sôi động của bất động sản Hạ Long lúc này, cho dù cái tên Sun Plaza Grand World không còn xa lạ với giới đầu tư trong khu vực.

Dự án này gồm các phân khu tọa lạc tại trung tâm Bãi Cháy, trên đường Hạ Long, nằm giữa tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza và khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Thực tế, Sun Plaza Grand World là quần thể shophouse đầu tiên của Sun Group mang thương hiệu Sun Plaza (bao gồm hệ thống các trung tâm thương mại và nhà phố thương mại cao cấp, sang trọng). Dự án này xác lập sức hút riêng nhờ hệ thống các phân khu mang cảm hứng kiến trúc “5 châu 4 bể”.

Sau khi ra mắt thành công 2 phân khu châu Phi (Morocco) và châu Úc (Australia), Sun Plaza Grand World dự kiến tung ra “át chủ bài” Shophouse Europe vào cuối năm 2018. Theo tiết lộ mới nhất, sản phẩm nhà phố lần này sẽ lấy cảm hứng kiến trúc từ thủ đô Vienna - nước Áo với vị trí tọa lạc đẹp nhất trong quần thể (là dãy phố duy nhất và cuối cùng ôm trọn mặt đường Hạ Long).

Theo chủ đầu tư, Shophouse Europe được xem là mảnh ghép quan trọng bậc nhất trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô của Sun Group tại Hạ Long.

Không chỉ hiện thực hóa giấc mơ của người Hạ Long về những khu phố châu Âu “đẳng cấp” và “sang chảnh”, Sun Plaza Grand World là mảnh đất tìm kiếm của nhà đầu tư cho khát vọng thành công và sự hưng thịnh trong kinh doanh.

Niềm tin nào cho nhà đầu tư

Theo số liệu đến cuối tháng 11, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, năm 2018, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh dự kiến đạt 12,2 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, tăng 22,1% so với cùng kỳ.

Như đã phân tích, dòng khách du lịch chính là động lực lớn nhất cho sự phát triển của shophouse trong các quần thể du lịch. Năm 2018 được xem là năm bản lề khởi đầu cho việc hạ tầng chắp cánh cho du lịch, bất động sản phát triển tại Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng.

Năm 2019, khi sân bay quốc tế Vân Đồn (công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hoá/năm) vận hành chính thức, con số khách du lịch được kỳ vọng tăng trưởng nhiều lần, tạo nền tảng vững vàng cho giá trị và tiềm năng kinh doanh của sản phẩm bất động sản du lịch.   

 

Cảng hành khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu 5 sao đầu tiên vào ngày 27/11/2018

Sức bật cho du lịch Hạ Long cũng đến từ Cảng hành khách du lịch quốc tế Hạ Long. Cảng có tiêu chuẩn đón tàu tải trọng lớn với khả năng chuyên chở lên tới 8.460 khách, phục vụ được 2 tàu trọng tải lớn neo đậu cùng lúc. Theo ông Vũ Văn Khánh - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh, ước tính, mỗi năm có khoảng 100 chuyến tàu siêu sang cập vịnh Hạ Long, đem theo khoảng 200.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Vậy nên, hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định, đó là từ những triển vọng lớn về du lịch khi nút thắt hạ tầng được tháo gỡ, đầu tư bất động sản Hạ Long nói chung và shophouse trong khu du lịch nghỉ dưỡng vẫn là lựa chọn “sáng cửa” nhất. Ngay từ lúc này, cuộc chạy đua săn tìm các sản phẩm tốt đã bắt đầu.