Có thể thấy, năm 2019 là một năm gặt hái giải thưởng quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Không chỉ được ghi nhận ở khu vực Châu Á mà hình ảnh Việt Nam đã được ghi dấu đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới.

Điểm lại hàng loạt các giải thưởng đưa du lịch Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trong năm 2019:

  • Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019

  • Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019

  • Điểm đến hàng đầu châu Á 2019

  • Điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019

  • Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019

  • Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019

  • Ngoài ra là hàng chục các giải thưởng quốc tế khác dành cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…

Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019. Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á, và là năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra, lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.

Những con số ấn tượng mà du lịch Việt Nam đạt được vừa qua:

Trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 10/2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt 1,62 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Tính đến hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á- Thái Bình Dương. Và vượt qua Indonesia, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái lan, Malaysia và Singapore. (Nguồn: Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương - PATA)

Đây là mức tăng trưởng ấn tượng và cao hơn mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Việc Việt Nam được công nhận, tôn vinh bằng các giải thưởng du lịch thế giới cùng những con số phát triển ấn tượng trong năm 2019 chính là những tín hiệu đầy khả quan, là cơ hội mở ra nhiều hợp tác cho ngành du lịch Việt Nam thời gian tới. Trong đó, di sản, ẩm thực và Golf đã được thế giới công nhận, là những sản phẩm du lịch mới, và là thế mạnh đặc thù để du lịch Việt Nam tập trung phát triển.

PV