Ngày 16/6, thông tin từ UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, theo dõi tình hình mưa lớn, trên biển có gió giật mạnh, sóng biển lớn tại địa bàn và để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách, ngành chức năng đã dừng mọi hoạt động tàu thuyền qua lại giữa đảo Cô Tô và các bến thuyền. Lệnh cấm được thực hiện từ 9h ngày 14/6.

Hiện UBND huyện đang cố gắng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, chia các tổ công tác đến động viên, thăm hỏi khách du lịch. Đối với một số trường hợp du khách khó khăn về kinh tế, huyện cũng đã có phương án hỗ trợ kinh phí và phòng nghỉ. Đồng thời yêu cầu các nhà hàng, khách sạn tại địa bàn giảm giá 30% để ủng hộ du khách mắc kẹt. Mọi hoạt động vui chơi tắm biển tại Cô Tô hiện vẫn diễn ra bình thường.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh nhấn mạnh: "Để không có tình huống xấu nhất xảy đến, nếu thời tiết mấy ngày tới vẫn không khả quan thì chúng tôi chưa dỡ bỏ lệnh cấm. Phía cảng vụ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho du khách mắc kẹt tại đây".

Trao đổi với PVVietNamNet sáng nay, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, khoảng 2 ngày nay, tình hình thời tiết xấu do gió Nam thổi mạnh nên sóng biển cao, gây mất an toàn cho người dân và du khách.

Do thời tiết diễn biến phức tạp, nên huyện đã có lệnh cấm các phương tiện, tàu thuyền xuất bến đi Cô Tô và ngược lại để đảm bảo an toàn cao nhất.

Theo ông Nam, các ngành chức năng sở tại đã tạo mọi điều kiện ăn, ngủ nghỉ do du khách.

"Đến sáng nay, đã bắt đầu có tàu đưa du khách từ Cô Tô về đất liền" - ông Nam cho hay.

Theo VNN