Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 2

 

Dựa trên chassis của những chiếc 911 thế hệ 964, những chiếc Singer 911 đã cho thấy tầm nhìn về một chiếc 911 được sản xuất với không có bất kỳ một giới hạn kinh tế nào, sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất.

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 3

 

Dù có chassis của 911 thế hệ 964 nhưng kiểu dáng của những chiếc Singer lại giống như các dòng 911 cổ từ những năm 60-70. Tuy nhiên, phần thân của chiếc xe được làm bằng sợi carbon thay vì thép.

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 4

 

Bên trong nội thất, sự cầu kỳ tới từng chi tiết của mỗi chiếc 911 Singer có thể khiến những người yêu xe "choáng ngợp". Dù đơn giản nhưng cabin của xe vẫn gợi lên một vẻ cao cấp và thể thao cực hấp dẫn.

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 5

 

Do mỗi chiếc xe được đặt hàng theo ý thích của từng khách nên không có chiếc 911 Singer nào bị "đụng hàng". Khách hàng cũng có thể đặt nội thất của Singer 911 dưới nhiều cấu hình khác nhau, từ đầy đủ tiện nghi tới "xe đua đường phố".

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 6

 

Nằm phía sau đuôi của một chiếc 911 Singer là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 4 lít, được hãng động cơ Cosworth nổi tiếng của Anh tối ưu từ thiết kế máy của 911 nguyên bản, có thể đạt công suất tới 390 mã lực.

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 7

 

Để khiến chiếc xe có thể đạt hiệu năng tối thượng, Singer còn trang bị cho những chiếc 911 hệ thống treo Ohlins có thể điều chỉnh được, giúp phát huy tối đa khả năng của chassis siêu nhẹ.

 

Chi gần 10 tỷ hồi sinh 'hàng hiếm' Porsche 911 cổ - ảnh 8

 

Tùy từng cấu hình, một chiếc 911 Singer có thể có giá từ 200-400.000 USD (tương đương 4,45 - 8,9 tỷ đồng) - đắt gấp hàng chục lần một chiếc 911 cổ chưa được phục chế. Dù có giá đắt nhưng theo Singer, từ lúc thành lập tới nay hãng đã chế tạo được hơn 40 chiếc xe và đang phải bắt đầu mở rộng hoạt động.

Theo Kiến Thức