Kon Tum:
Xử lý nghiêm hành vi tiêu cực trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Cập nhật lúc 19:56, Thứ năm, 26/11/2015 (GMT+7)
(Thanh tra)- Ngày 26/11, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 2766/UBND-KTN yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh có biện pháp chấn chỉnh ngay tình trạng tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết công việc chậm trễ tại cơ quan, đơn vị.
Công bố công khai, minh bạch quy trình thủ tục, trình tự hồ sơ tại bộ phận một cửa (hoặc bộ phận tiếp nhận, xử lý hồ sơ) của cơ quan, đơn vị, địa phương để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến liên hệ tiện theo dõi và thực hiện.
Công bố đường dây nóng của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên hệ, tố cáo các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại cơ quan, đơn vị, địa phương (nếu có).
Trước đó, qua thông tin dư luận phản ánh, thời gian qua tại một số cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh có xảy ra tình trạng tiếp nhận, xử lý hồ sơ chậm trễ, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
A Nhi