TKV hiện có trên 90.000 công nhân lao động; trong đó, số lượng công nhân tại Quảng Ninh chiếm đông đảo nhất với trên 80.000 người. Giữa tháng 1/2022, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tiêm diện rộng vắc-xin mũi 3 phòng Covid-19 cho người lao động với tỷ lệ tiêm đạt trên 90%, qua đó, tạo “lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ công nhân.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhất là thời điểm từ tháng 2 đến giữa tháng 3/2022, TKV đã ghi nhận trên 50% số lượng cán bộ, công nhân mắc Covid-19, trong đó một số đơn vị của TKV có số lượng cán bộ, công nhân mắc Covid-19 cao. Mặc dù vậy, nhờ “phủ sóng” vắc-xin đến đông đảo cán bộ, công nhân nên hầu hết các trường hợp mắc Covid-19 đều có triệu chứng nhẹ, nhanh chóng hồi phục sức khỏe quay lại đơn vị làm việc bình thường.

Thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và giữ vững ổn định, đẩy mạnh phát triển sản xuất, hiện nay, TKV tiếp tục tổ chức tiêm diện rộng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người lao động.

Với tổng số trên 5.400 công nhân lao động, hiện Công ty Cổ phần than Vàng Danh là đơn vị có số lượng cán bộ, công nhân đông nhất trong Tập đoàn. Qua rà soát có hơn 4.500 người đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4. Trong 2 ngày (11 và 20/6/2022), Công ty Cổ phần than Vàng Danh đã phối hợp với lực lượng y tế của TKV và TP Uông Bí tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 cho toàn bộ cán bộ, công nhân.

Đến thời điểm này, đơn vị đã tiêm phòng mũi 4 cho trên 3.700 công nhân; số công nhân đủ điều kiện tiêm còn lại sẽ được đơn vị bố trí tiêm vào đợt bổ sung tháng 7 tới. Qua theo dõi, công tác triển khai tiêm vắc-xin mũi 4 phòng Covid-19 diễn ra an toàn, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tại Công ty than Quang Hanh, thời điểm ngày 8 và 9/6/2022, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả tổ chức tiêm vắc-xin mũi 4 cho hơn 1.500 công nhân (chiếm hơn 51,7% cán bộ công nhân). Đây là một trong những đơn vị thuộc Tập đoàn tổ chức tiêm vắc-xin mũi 4 cho công nhân sớm nhất. Với đặc thù người lao động làm việc 3 ca liên tục, vì vậy, để đảm bảo tiến độ, công việc, Công ty đã bố trí xe đưa đón chở công nhân đến điểm tiêm vắc-xin. Đồng thời, bố trí thời gian tiêm phù hợp tránh ảnh hưởng công việc.

Trước đó, Công ty than Quang Hanh đã tập trung tuyên truyền vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc-xin, thời gian, địa điểm và rà soát các đối tượng đủ điều kiện tiêm. Đặc biệt, công nhân được lực lượng y tế chủ động khám sàng lọc trước khi tiêm, đảm bảo nhanh gọn, kịp thời và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh tại phân xưởng, tổ đội sản xuất đáp ứng kế hoạch. Công ty đặt mục tiêu trong tháng 7/2022, sẽ hoàn thành việc tiêm vắc-xin mũi 4 cho 100% trường hợp đủ điều kiện được tiêm.

Với việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ cao, TKV đã tạo nên tấm “lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho công nhân trước dịch bệnh; góp phần ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2022, TKV sản xuất than nguyên khai đạt khoảng 22,3 triệu tấn (đạt 57% kế hoạch); than nhập khẩu đạt 2,35 triệu tấn (đạt 50% so với kế hoạch); than tiêu thụ đạt gần 25 triệu tấn (đạt 60% kế hoạch). Doanh thu toàn Tập đoàn đạt khoảng 78.500 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch); nộp ngân sách tại Quảng Ninh 8.150 tỷ đồng (đạt 57% so với kế hoạch).

T.T