Không chỉ tập trung vào các mục tiêu kinh doanh, “Chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng” luôn là một trong những sứ mệnh trọng tâm của PVcomBank. Việc tài trợ kinh phí 1,2 tỷ đồng để xây dựng 02 nhà công vụ cho giáo viên vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường thuộc huyện Đakrông và Hướng Hóa – tỉnh Quảng Trị là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện PVcomBank triển khai trong thời gian qua. 02 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích hơn 100 m2, gồm 4 phòng ở, khu vệ sinh khép kín, hệ thống điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, sân.

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh, toàn trường có 43 cán bộ, giáo viên, với 578 học sinh là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều. Tuy nhiên, phần lớn giáo viên không phải là người địa phương, trong khi các điểm trường chưa có nhà công vụ. Bởi vậy, công trình nhà công vụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô có nơi ở khang trang, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

 “Đề cao tính nhân văn, hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống luôn là một nét văn hóa xuyên suốt trên hành trình phát triển của PVcomBank. Mỗi hoạt động không chỉ là trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng mà còn là lòng nhân ái, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn và đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành thực hiện công tác an sinh xã hội”, đại diện PVcomBank cho biết.

Cũng với tinh thần tương thân, tương ái, mới đây PVcomBank trao tặng gần 3,8 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, góp phần cùng địa phương triển khai Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Đây là một trong những hoạt động mà địa phương hướng tới nhằm cụ thể hóa chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” được Chính phủ phát động.

Hành trình thiện nguyện tại PVcomBank vẫn tiếp tục được lan tỏa và thêm ý nghĩa khi Ngân hàng luôn sẵn sàng chung tay bằng nhiều hoạt động thiết thực khác như: Đồng hành cùng Chính phủ, ngành ngân hàng và người dân trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19; Tích cực hưởng ứng và tham gia các chương trình thiện nguyện do các tổ chức lớn phát động; Đồng hành và hỗ trợ tài chính cho các học sinh – sinh viên nghèo vượt khó qua Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin…

Hạnh Hồng