Việc làm trên, buộc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn (Giày Sài Gòn) phải thực hiện vì trước đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt hành chính về hành vi “tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê thu tiền thuế đất hàng năm” và phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm này

Ông Lê Hồng Việt cho hay, tại buổi khảo sát tình hình hoạt động tại Giày Sài Gòn do HĐND TP HCM  chủ trì cuối tuần qua, phía đơn vị khẳng định đã thanh lý hợp đồng và chấm dứt cho Cty Thành Bưởi thuê đất, nhưng giấy phép hoạt động kinh doanh của Cty Thành Bưởi trước mắt vẫn đăng ký tại địa chỉ này. 

Trong cuộc họp, Thanh tra Sở GTVT TP cũng đã đề nghị Sở Kế hoạch & Đầu tư rút giấy phép hoạt động của Cty Thành Bưởi tại địa chỉ này, nhưng việc này chưa thể thực hiện.

Ông Nguyễn Quốc Đại - Giám đốc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn cho biết, hiện nay hoạt động của Cty Thành Bưởi tại đây đã chấm dứt, nhưng còn một số bộ phận hỗ trợ khách hàng, và những người được cắt cử ở lại hướng dẫn khách hàng tới địa điểm mới và từ nay đến cuối tháng 9 sẽ rút toàn bộ. 

Phía Cty Thành Bưởi cũng cho hay, đang đầu tư nhờ đối tác nghiên cứu 2 địa điểm mà trước đó được cơ quan chức năng giới thiệu để di dời hoạt động kinh doanh tại đây.

Trước đó, từ tháng 8/2016, UBND quận 10 đã thành lập Đoàn Kiểm tra việc quản lý sử dụng đất của Giày Sài Gòn, và phát hiện cho thuê đất trái phép,. 

Tháng 3/2017, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thanh tra, xử phạt hơn 720 triệu đồng và đề nghị Công ty này chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Đến nay Giày Sài Gòn mới chấm dứt hoạt động cho thuê đất trái phép này.

Cùng ngày đoàn khảo sát tình hình hoạt động của Giày Sài Gòn, có gần trăm công nhân tụ tập đòi tiền với tâm trạng vô cùng bức xúc, vì cuối năm 2015 Giày Sài Gòn bất ngờ cho hơn 500 công nhân nghỉ việc, thanh lý máy móc…. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay gần hai năm, Giày Sài Gòn vẫn không thanh toán hết số tiền trợ cấp thôi việc cho công nhân.

Nghiêm Lan