Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tình trạng có một số cá nhân sử dụng giấy giới thiệu của trang thông tin điện tử (Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường) đến làm việc.

Điều đáng nói, ở phần kính gửi của giấy giới thiệu không xác định đơn vị làm việc cụ thể mà chỉ ghi chung chung là: “Quý doanh nghiệp”; chức vụ trong giấy giới thiệu là phóng viên tuyên truyền; nội dung làm việc: “TT tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2020” và “TT tuyên truyền bảo vệ môi trường”.

Cơ quan phát hành giấy giới thiệu là Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường; người ký giấy giới thiệu là Phó Viện trưởng và Trưởng ban.

Căn cứ trên thông tin phản ánh và qua xác minh, Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra việc hoạt động báo chí của Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường có đúng không?

leftcenterrightdel
 Giấy giới thiệu do Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp. Ảnh: Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình

Trang tin điện tử https://phapluatvamoitruong.vn/ của Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường hoạt động đúng quy định hay không?

Ở một diễn biến khác, mới đây, ngày 11/5, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa cũng đã phát công văn gửi các sở, ngành, huyện, thị xã, TP, doanh nghiệp trên địa bàn về việc chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật.

Theo Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, qua công tác theo dõi báo chí trên địa bàn tỉnh, sở đã nhận được nhiều thông tin về việc Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho ông Thái Đình Vinh và Đinh Văn Minh với nội dung: "Liên hệ thông tin viết bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường" đăng trên trang tin điện tử của viện.

Căn cứ quy định pháp luật về báo chí, Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho cán bộ của viện đi lấy thông tin để đăng tải trên trang tin của viện là không đúng theo quy định của hoạt động báo chí.

Theo Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, viện không phải là cơ quan báo chí, không có chức năng cử phóng viên đi tác nghiệp báo chí.

T. T