Ngày 11/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Pasteur Việt Nam 110 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, cơ sở còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế, công ty này đã có các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cùng địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 cá nhân với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với một số người.

Trong đó, ông N.V.C. bị xử phạt 57 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cảnh Nhật