Ngày 12/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (số 87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10) 101 triệu đồng.

Công ty này đã có các hành vi: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt bị tiền, công ty còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cá nhân, mỗi người bị phạt số tiền 11,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế, các cá nhân trên đã có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định; không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt bà L.T.K.C. 2 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Bà T.T.T. bị phạt 13,5 triệu đồng; bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh, do đã có các hành vi: Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh có diễn biến xấu đi.

Cảnh Nhật