Theo Thời báo Đài Bắc (Taipei Times), Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je đã không đề cập đến người thay thế bà Chen Hsin-yu - người bị điều tra liên quan đến những bất thường trong hồ sơ của một quỹ điều hành.

Các công tố viên đang tìm cách buộc tội bà Chen với tội danh vi phạm Đạo luật Chống tham nhũng và các điều luật về giả mạo quy định trong Bộ luật Hình sự.

Các ủy viên Hội đồng thành phố Đài Bắc cũng đã đưa ra lời cáo buộc đầu tiên chống lại Chen, cho rằng, bà Chen đã chia sẻ không đúng thông tin bí mật về cư dân thành phố với Thị trưởng Ko Wen-je và Phó Thị trưởng Đài Bắc Vivian Huang.

Vivian Huang là ứng cử viên cho chức Thị trưởng Đài Bắc trong cuộc bầu cử địa phương ngày 26/11 tới.

Các công tố viên cho biết, bà Chen đã 4 lần chi với tổng số tiền 50.000 Đài tệ từ công quỹ để mua rượu từ một công ty có liên hệ với chồng mình. 2 lần trong số đó đã chi vượt quá giới hạn quy định là 10.000 Đài tệ.

Các công tố viên cũng đã tìm thấy hồ sơ liên lạc giữa Chen, Ko và Huang đã bị xóa khỏi điện thoại di động của Chen.

Chen được trả tự do sau khi chi khoản tiền bảo lãnh 200.000 Đài tệ sau phiên tòa vào ngày 27/7.

Bà Chen đã tuyên bố từ chức trong cuộc họp của các ủy viên Hội đồng thành phố, nhưng vẫn khẳng định sự vô tội, nói rằng con số chênh lệch tài chính xuất phát từ "lỗi hành chính" chứ không phải hành vi sai trái.

Bên lề cuộc họp của Tòa Thị chính, bà Chen nói rằng việc từ chức không ngụ ý thừa nhận tội lỗi và kiên định "bảo vệ danh dự [của mình] đến cùng".
Ngọc Anh