Ngày 21/3/2022, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Thanh tra cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định để điều tra về các vi phạm của ông này trong công tác thực hiện hỗ trợ tái định cư, GPMB, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Ông Phúc là bị can trong vụ án sai phạm về công tác GPMB, hỗ trợ tái định cư dự án công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 huyện Yên Định giai đoạn 2018 - 2019. Thời điểm này, ông Hoàng Văn Phúc giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng GPMB.

Liên quan đến vụ án trên, cuối tháng 12/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định. Trong tháng 1/2022, cơ quan công an cũng đã khởi tố bị can đối với ông Hà Duyên Lục, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Yên Định, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định.

Trước đó, Báo Thanh tra đăng loạt bài “Cận cảnh công viên và hạ tầng khu dân cư chi sai  gần 9 tỷ đồng tiền GPMB?” và bài “Chủ tịch huyện không thể cung cấp thông tin vì công an đang điều tra”, nội dung phản ánh trong quá trình GPMB, đền bù, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi 2 dự án nói trên, UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định chi sai số tiền hơn 8,8 tỷ đồng trong năm 2018 - 2019.

Văn Thanh