Ngày 5/7, Đội QLTT số 3 nhận được nguồn tin của người dân trình báo về chiếc xe tải Gas Venus, biển kiểm soát 29C... có dấu hiệu bất thường đã trình báo lực lượng chức năng để tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 3 cho thấy, xe ô tô tải này chở vỏ bình gas của nhiều hãng khác nhau có dấu hiệu vi phạm.

Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng xác định xe tải này chở gas cho Công ty TNHH Chung Đức (thuộc bản Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La). Tại thời điểm kiểm tra tại trạm gas (của Công ty TNHH Chung Đức ở bản Bun), lực lượng QLTT phát hiện tại khuôn viên trạm gas đang lưu trữ số lượng gần 3.000 vỏ bình gas mang các thương hiệu khác nhau, có dấu hiệu chiếm giữ vỏ bình trái phép.

Liên quan sự việc trên, Đội QLTT số 3 đã lập biên bản, niêm phong tang vật và đang tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc của một số hãng gas được tập kết trong khuôn việc của trạm chiết nạp gas bản Bun. 

Xác minh nhanh, cho thấy, chiếc xe tải Gas Venus, biển kiểm soát 29C... trên thuộc Cty TNHH SELLAN GAS, có địa chỉ 66B ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội.

Lãnh đạo Đội QLTT số 3 cho rằng, đây là vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành, vì vậy, đã làm văn bản báo cáo Chi cục QLTT tỉnh Sơn La. Theo cán bộ này, nhiều khả năng sẽ phải phối hợp với lực lượng công an để làm rõ những dấu hiệu vi phạm của trạm chiết nạp gas trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh làm rõ dấu hiệu của việc chiết nạp gas và chiếm giữ vỏ bình gas trái phép. “Việc chở vỏ của hãng gas khác đã là không đúng quy định, trong trường hợp này còn chở cả bình có chứa gas, như vậy rất có thể đây là hành vi chiết gas lậu”, cán bộ này nhận định.

Cũng thông tin từ Đội QLTT số 3, một người phụ nữ tên Lương Thị Sinh đang sở hữu 49% cổ phần tại trạm chiết nạp gas tại Bản Bun của Cty TNHH Chung Đức nói trên. 

Nam Dũng