Khoảng 21h ngày 22/9, sau khi nhận được tin báo của người dân tại kho hàng Dị Sử, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên có hiện tượng hàng chục ô tô tải dán nhãn Hồng Hà gas (thuộc Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân) nhưng trên xe đang vận chuyển vỏ bình gas mang các thương hiệu như Vạn Lộc, Đại Lộc, ASIA… ra khỏi kho hàng Dị Sử đã bị lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản.

Tại hiện trường, có khoảng 40 xe tải gắn thương hiệu Hồng Hà gas cùng hàng trăm người đang tiến hành bốc xếp vỏ bình gas lên xe để  nhằm tẩu tán khỏi kho hàng.

Đại diện một công ty có số vỏ bình gas bị chiếm giữ trái phép cho biết, ngay khi phát hiện hàng chục nghìn chiếc vỏ bình gas của đơn vị mình bị chiếm giữ trái phép tại đây đã tìm cách ngăn chặn và báo cho cơ quan chức năng tại địa phương để tìm cách ngăn chặn việc tẩu tán này.

Rất nhiều vỏ bình gas đã được xếp lên xe ô tô để di chuyển khỏi kho Dị Sử. Ảnh: MĐ 

Ông Vũ Quốc Huy - Đội trưởng Đội QLTT Mỹ Hào, Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Mỹ Hào giải quyết việc vỏ bình gas bị bị chiếm giữ tại kho hàng Dị Sử.

Ông Lê Kế Họa - Trưởng Công an huyện Mỹ Hào cho biết: Hiện vẫn tồn tại tình trạng một số công ty kinh doanh gas bị một đơn vị thu gom bình gas để chiếm giữ, huỷ hoại hoặc giả mác của nhau. Sau khi chúng tôi báo cáo sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều tra sự việc.

Trước đó, ngày 21/9, Chi cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công an huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ khoảng 23.000 vỏ bình gas có dấu hiệu chiếm giữ trái phép tại Ban Quản lý Cụm công nghiệp Đa nghề Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Nam Dũng