Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 trên 56.000 tỷ đồng

Cập nhật: 25/03/2019 12:34

(Thanh tra) - Vinamilk dự kiến doanh thu hợp nhất năm 2019 không thấp hơn 56.000 tỷ đồng. Đồng thời cho biết tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên tổng doanh thu không thấp hơn 20%.

Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 trên 56.000 tỷ đồng

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã chứng khoán VNM) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2018. Trong đó cho biết tổng doanh thu hợp nhất năm 2018 đạt 52.629 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 3% so với năm 2017, còn lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ, đạt 10.206 tỷ đồng. Tuy vậy thị phần của Vinamilk tăng thêm 0,9% và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành sữa. Trong cơ cấu doanh thu của Vinamilk, có đến 85% doanh thu thuần từ nội địa và 15% doanh thu thuần từ nước ngoài.

 

Vinamilk còn nhiều dư địa để tăng trưởng

Ban lãnh đạo của Vinamilk cho biết, ngành sữa Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam chỉ khoảng 19kg sữa/người/năm – con số này khá thấp so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 31,7kg hay Hàn Quốc là 40,1kg, Malaysia khoảng 26,7kg…

Trong năm 2018 Vinamilk đã tung ra loạt sản phẩm tiêu biểu như sữa chua ăn Hy Lạp Greek Yoghurt, sữa chua ăn nếp cẩm, sữa chua ăn Organic, sữa đậu nành hạt óc chó... Trại bò sữa rrganic Đà Lạt cũng tăng gấp đôi quy mô đàn, từ 500 con lên 1.000 con và khởi động trại bò sữa organic tại Thanh Hóa với quy mô 2.000 con.

Tính đến hết năm 2018 Vinamilk đã có 12 trang trại với tổng 27.000 con bò sữa tại Việt Nam với sản lượng sữa trung bình 26,1 kg sữa/con bò/ngày. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk nhập bò sữa A2 thuần chủng từ New Zealand. Đồng thời đang phát triển trại bò tại Lào với quy mô 4.000 con.

Tính đến cuối năm 2018 tổng tài sản của Vinamilk đạt 37.366 tỷ đồng, tăng 7,8% so với thời điểm đầu năm, tương ứng mức tăng khoảng 2.700 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 26.271 tỷ đồng trong đó vốn góp chủ sở hữu 17.417 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2019

Năm 2019 Vinamilk tiếp tục tập trung vào ngành sữa và các sản phẩm liên quan, ưu tiên khai thác thị trường nội địa, sẵn sàng cho các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) và mở rộng mới quan hệ hợp tác mạnh mẽ. Ưu tiên tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia với mục đích mở rộng thị trường.

Mục tiêu cụ thể, Vinamilk dự kiến doanh thu hợp nhất năm 2019 không thấp hơn 56.000 tỷ đồng. Đồng thời cho biết tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên tổng doanh thu không thấp hơn 20%.

Yến Hoàng


 

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica