Tân Hiệp Phát: Nơi kết nối DN Việt

Cập nhật: 01/10/2019 15:18

(Thanh tra)- Cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) tổ chức “Ngày hội kết nối giao thương” giữa tập đoàn với các đối tác. Xung quanh sự kiện này, PV có cuộc trao đổi với bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn THP.

Tân Hiệp Phát: Nơi kết nối DN Việt

+ Tại sao bà lại nghĩ đến việc tổ chức một sự kiện như thế này?

- Ý tưởng này xuất hiện sau khi tôi cho ra mắt cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh”. Thật sự rất bất ngờ khi cuốn sách đã đem lại cho những người xung quanh tôi nhiều năng lượng và kết quả tích cực. Nhiều người đã có những câu hỏi, đề nghị tìm hiểu thêm về những chi tiết trong cuốn sách chỉ đề cập lướt qua.

Ngoài ra, tôi hiểu, với THP, đối tác chính là những cánh tay nối dài. Hiện, THP đang làm việc với hơn 2.000 đối tác và bình quân mỗi doanh nghiệp có khoảng 50 nhân sự. Việc kết nối những đối tác đó sẽ tốt hơn cho THP.

Dù khối lượng công việc rất nhiều, tôi vẫn thuyết phục được “sếp” Thanh (ông Trần Quí Thanh) tham dự. Và sau khi nhận được sự truyền lửa của những người đăng ký tham dự, sếp Nụ (mẹ tôi) cũng quyết định tham gia.

Với đông đủ thành viên trong gia đình, “Ngày hội kết nối giao thương” thật sự là sự gắn kết, chia sẻ giữa THP và đối tác.

+ Thông điệp của THP và gia đình bà đưa ra tại sự kiện đó là gì?

- Chúng tôi nhìn thấy THP chính là nơi để kết nối các doanh nghiệp Việt lại với nhau. Thực tế, trong suốt 23 năm qua THP đã kết nối các doanh nghiệp Việt để cùng phát triển.

Tại sự kiện đó, các đối tác của chúng tôi cũng đã chia sẻ về giá trị, về tinh thần không gì là không thể và khẳng định luôn đồng hành cùng THP.

Nhiều đối tác cũng chia sẻ nhờ làm việc cùng với THP mà họ đã khẳng định được chất lượng, sự chuyên nghiệp của mình.

Thông điệp của THP và gia đình tôi muốn đưa ra tại sự kiện này là các doanh nghiệp Việt hãy cùng ngồi lại với nhau, bắt tay nhau, liên kết với nhau để cùng nhau đem sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Cuối cùng, lợi thế cạnh tranh sẽ là cả một chuỗi chứ không phụ thuộc vào một tính năng sản phẩm hay dịch vụ nào đó vượt trội. Đó chính là lý do để chúng tôi tổ chức ngày hội kết nối giao lưu.

+ Cuối tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với 14 doanh nghiệp tư nhân lớn để đối thoại về chính sách, Chính phủ hiện tại rất quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân. Tân Hiệp Phát có tìm thấy cơ hội nào cho mình từ những thông điệp của Chính phủ?

- Chúng tôi cảm thấy được khích lệ và rất mong đợi sẽ có những chính sách gì đó cụ thể vì hiện nay số lượng các doanh nghiệp tư nhân, thương hiệu Việt có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các thương hiệu nước ngoài rất là hiếm.

Ngay tại thị trường nội địa, chúng ta nhìn thấy các thương hiệu nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia vẫn được người tiêu dùng ủng hộ và sử dụng nhiều hơn. Vậy các thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt cần phải làm gì và cần chung tay như thế nào để tạo ra những sản phẩm Việt uy tín?

Hương Vân (Thực hiện)

 

 

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica