Ngày 1/12/2015, Quỹ Chống hàng giả được Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 1815/QĐ-BNV cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ hoạt động.

Quỹ Chống hàng giả là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động phòng chống hàng giả, hàng nhái theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Quỹ Chống hàng giả chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thứ tư theo Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ: “… Khuyến khích sự đóng góp về vật chất của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, doanh nghiệp và nhân dân cho công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tạo nguồn lực để khen thưởng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng, kỹ thuật nghiệp vụ cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”.

Từ ngày thành lập đến nay, Quỹ Chống hàng giả không ngừng thực hiện tốt và hiệu quả tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình. Quỹ đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức nhằm phát hiện, cũng như đưa ra các giải pháp, đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh góp phần nâng cao nhận thức, định hướng cho người Việt nói không với sản phẩm, hàng hoá giả, hàng nhái hàng kém chất lượng...

Ông Hồ Quang Thái, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ Chống hàng giả cho biết, Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin mà các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người tiêu dùng phát hiện về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước. Đội ngũ nhân viên của tổng đài sau khi tiếp nhận sẽ tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật.

Thanh Hoa