Khánh Hòa:

Lệnh tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh nhà hàng

Cập nhật: 22/02/2019 06:30

(Thanh tra)- Sau hai vụ việc “chặt chém” du khách ở TP Nha Trang của nhà hàng Hưng Phát và Tháp Bà Làng Chài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải vừa phát đi văn bản khẩn, yêu cầu các cơ quan chức năng tổng kiểm tra tất cả các hoạt động kinh doanh nhà hàng tại TP Nha Trang.

Lệnh tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh nhà hàng
Nhà hàng Hưng Phát, số 86/5 Trần Phú, Nha Trang. Ảnh: XH

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Cục Quản lý thị trường phối hợp với UBND TP Nha Trang, các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh nội dung liên quan đến hai phiếu tính tiền sai quy định, tính giá cao bất thường của nhà hàng Hưng Phát và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài. UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/2.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao UBND TP Nha Trang chủ trì phối hợp các ngành liên quan tập trung rà soát, tổng kiểm tra tất cả các hoạt động kinh doanh, nhất là kinh doanh nhà hàng, bãi giữ xe tại khu vực các phường có nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch như các phường: Lộc Thọ, Tân Lập, Xương Huân, Vĩnh Thọ…

Bước đầu sẽ tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên trục đường ven đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cơ quan chức năng kiên quyết đình chỉ, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh không đúng quy định như không đăng ký kinh doanh, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết.

Sau khi văn bản khẩn của UBND tỉnh Khánh Hòa phát đi, UBND TP Nha Trang đã phối hợp các sở, ngành tổ chức cuộc họp về xử lý thông tin nhà hàng “chặt chém” du khách.

Theo đó, từ kết quả báo cáo của Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) thì hiện nay, nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, Nha Trang) chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh. Hiện tại, chủ nhà hàng nói trên cũng đi vắng, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang vẫn đang tìm mọi cách liên lạc với chủ nhà hàng để làm rõ vụ việc.

Văn bản chỉ đạo tổng kiểm tra các nhà hàng trên địa bàn TP Nha Trang. Ảnh: XH


Đại diện công an phường Lộc Thọ, TP Nha Trang cũng cho biết: Lô đất ở 85/6 và nhà hàng Hưng Phát thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình. Trước đây, công ty này cho ông Nguyễn Văn Phụng thuê để kinh doanh nhà hàng. Ngày 30/1, ông Phụng vẫn có mặt ở nhà hàng nói trên, việc ông Phụng có sang nhượng nhà hàng hay không và ai là chủ nhà hàng Hưng Phát đang được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nhấn mạnh: Các cơ quan liên quan cần làm rõ hành vi “chặt chém” du khách của các nhà hàng, xử lý nghiêm minh để lấy lại hình ảnh TP Nha Trang. Ông Khánh cũng giao Công an TP Nha Trang điều tra và xử lý hành vi “chặt chém” du khách của các tổ chức, cá nhân từ 2 nhà hàng nói trên.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang đề nghị Sở Du lịch xác minh 2 đoàn khách đã ăn uống tại nhà hàng Hưng Phát và Tháp Bà Làng Chài đang lưu trú tại khách sạn nào, có hay không việc hướng dẫn viên “ăn chia” với nhà hàng trong việc nâng giá dịch vụ.

Còn bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa lại cho hay, đến nay Sở Du lịch vẫn chưa xác định được 2 đoàn khách đã ăn uống tại nhà hàng Hưng Phát và Tháp Bà Làng Chài vào tối 7/2. Sở Du lịch đang liên hệ với khách sạn Aaron, nơi được cho là hai đoàn khách nêu trên đã lưu trú để làm rõ mọi thông tin liên quan.

“Vì lợi nhuận, số ít cá nhân ở Nha Trang đã tự ý nâng giá các món ăn tại nhà hàng là không thể chấp nhận. Những hành động xấu xí đó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Chúng tôi rất bức xúc và đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ các sự việc nêu trên và báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa có hình thức xử lý thích đáng”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.

Xuân Hướng

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica