PV GAS nâng cao an toàn trong kinh doanh LPG tại kho cảng Đình Vũ

Cập nhật: 01/09/2019 13:25

(Thanh tra) - Đó là nội dung được đề cập tại Hội thảo "An toàn trong vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa (BDSC) và giao nhận LPG tại Hải Phòng” diễn ra tại Quảng Ninh do Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) tổ chức nhằm nâng cao công tác an toàn trong vận hành, bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) và giao nhận LPG luôn được xem là yếu tố then chốt, quyết định đến sự sống còn, sự phát triển ổn định và bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh LPG.

PV GAS nâng cao an toàn trong kinh doanh LPG tại kho cảng Đình Vũ
Các đơn vị trình bày tham luận tại Hội thảo. Ảnh: PV

Tại Hội thảo, các đơn vị đã cùng thảo luận nghiêm túc và đa chiều, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong công tác phối hợp cũng như các phương án khắc phục và đưa ra giải pháp phù hợp nhất để việc hợp tác giữa 3 bên ngày càng chặt chẽ, thuận lợi, hiệu quả hơn.

Báo cáo của KVT về công tác quản lý vận hành và BDSC tuyến ống dùng chung giữa 3 đơn vị cho thấy, tại Đình Vũ, thời gian khai thác vận hành tuyến ống liên tục chiếm 48,98%/năm; hệ thống tuyến ống/van vận hành liên tục và chịu điều kiện làm việc khắc nghiệt, rung động, ăn mòn hóa học… nguy cơ rò rỉ gây gián đoạn sản xuất, sai lệch số liệu hao hụt nếu đường ống không được BDSC phù hợp. Nếu xảy ra sự cố có thể gây ngừng kinh doanh, ảnh hưởng sản xuất của 3 bên, cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Người lao động PV GAS tại kho cảng Đình Vũ. Ảnh: PV

Nhận thức được vấn đề trên, 3 bên đã thường xuyên liên lạc, trao đổi thông tin trong vận hành, BDSC, ứng cứu sự cố; trao đổi, phát hiện kịp thời các hỏng hóc van/tuyến ống, phối hợp sửa chữa kịp thời. Trong trường hợp một bên tự khắc phục các hỏng hóc, các thông tin vẫn được cung cấp đến 3 bên để nắm được thông tin và chủ động trong vận hành. Kết quả, các bên đã phối hợp hiệu quả, không để xảy ra tai nạn sự cố trên tuyến ống.

Công tác quản lý an toàn xe bồn, tàu giao nhận hàng tại cảng luôn tuân theo quy trình chặt chẽ. Cụ thể, các bên hỗ trợ nhau trong thời gian giao nhận cầu cảng, làm giảm chi phí phát sinh do quá giờ làm hàng; thường xuyên trao đổi về các tàu hay xảy ra hao hụt để có biện pháp ngăn ngừa tái diễn. Do tuyến ống dài nên hay phát sinh việc đẩy lỏng chưa sạch trong quá trình nhập tàu (nhất là trong mùa đông), các bên đã hỗ trợ nhau trong thời gian bàn giao tuyến ống để hút lại phần LPG chưa đẩy hết.

Toàn bộ các xe bồn vào lấy hàng đều đã được trang bị van một chiều và bơm tại vị trí đường nạp lỏng có lắp van một chiều. Trước khi xe bồn vào lấy hàng đều được kiểm tra tình trạng kỹ thuật an toàn đảm bảo mới được vào kho lấy hàng. Các xe được kiểm soát tải trọng dựa trên khối lượng hàng chuyển chở tối đa cho phép trên đăng kiểm xe và không quá 90% thể tích bồn chứa, từ đó cài đặt khối lượng bơm phù hợp cho xe.

Cùng với đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) và nhân lực ứng cứu sự cố tại kho cảng Đình Vũ luôn sẵn sàng, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về con người và tài sản khi xảy ra sự cố. Mỗi kíp vận hành thực hiện diễn tập 2 bài PCCC trong từng tháng. Định kì hàng năm tổ chức diễn tập phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC. Các bên cũng thường xuyên tổ chức hướng dẫn, trao đổi với lái xe về các tình huống ứng cứu sự cố tại kho Đình Vũ.

PV


cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica