Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp nhận 578 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Trần Thọ

Thứ hai, 22/08/2022 - 10:14

(Thanh tra) - Theo Báo cáo số 157/BC-TTr của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, trong tháng 8/2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận 578 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Thanh tra Lâm Đồng. Ảnh: thanhtra.lamdong.gov.vn

Trong số 578 đơn đã tiếp nhận, có 518 đơn đủ điều kiện xử lý với 66 đơn khiếu nại, 25 đơn tố cáo và 427 đơn kiến nghị, phản ánh. Qua phân loại, đã hướng dẫn công dân khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền 52 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 226 đơn, tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền 240 đơn (gồm 18 đơn khiếu nại, 9 đơn tố cáo và 213 đơn kiến nghị, phản ánh).

Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết (27 đơn tiếp nhận trong kỳ báo cáo và 94 đơn kỳ trước chuyển sang) là 121 đơn (100 đơn khiếu nại và 21 đơn tố cáo). Đến nay, đã giải quyết 35 đơn, gồm: 33 đơn khiếu nại (đạt 33%) và 2 đơn tố cáo (đạt 9,5%).

Kết quả, trong 33 đơn khiếu nại đã giải quyết, có 1 đơn khiếu nại đúng (chiếm 3%), 1 đơn khiếu nại lần 2 hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (chiếm 3%), 20 đơn khiếu nại sai (chiếm 60,7%) và 11 đơn khiếu nại được rút trong quá trình giải quyết (chiếm 33,3%). Toàn bộ 2 đơn tố cáo đã giải quyết là tố cáo sai (chiếm 100%).

Trong tháng 8, tổng số quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật phải tổ chức thực hiện là 18 quyết định, hiện đã thực hiện 1/18 quyết định, còn lại 17 quyết định đang tổ chức thực hiện. Tổng số kết luận nội dung tố cáo phải thực hiện là 9 kết luận, hiện đã thực hiện 1/9 kết luận, còn 8 kết luận đang tổ chức thực hiện.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Đồng Nai nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Trong bối cảnh các xã, phường và cơ quan, đơn vị sau sáp nhập đi vào hoạt động, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và triển khai đồng bộ. Những kết quả bước đầu cho thấy sự nỗ lực của địa phương trong việc ổn định tình hình, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Cảnh Nhật

18:18 14/12/2025
Thanh tra Quảng Trị lập tổ liên ngành, khẩn trương rà soát vụ khiếu kiện đất đai kéo dài của công dân Lê Thị Hạnh

Thanh tra Quảng Trị lập tổ liên ngành, khẩn trương rà soát vụ khiếu kiện đất đai kéo dài của công dân Lê Thị Hạnh

(Thanh tra) - Sau nhiều tháng vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến quản lý đất đai và xây dựng công trình trái phép tại xã Vĩnh Định (trước đây là xã Hải Quy) được đưa ra tại các phiên tiếp công dân cấp tỉnh, vụ việc của bà Lê Thị Hạnh đã có bước chuyển biến quan trọng. Để giải quyết dứt điểm theo chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh, ngày 01/12/2025, Thanh tra tỉnh Quảng Trị chính thức thành lập Tổ kiểm tra, rà soát liên ngành.

Lê Hữu Chính

12:27 14/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm