Đoàn Công tác gồm 20 bác sĩ, 40 điều dưỡng của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế Thái Bình và 350 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Bình.

Đây là những cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện ưu tú, được lựa chọn kỹ càng, đào tạo, tập huấn bài bản; có chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch…

Ghi nhận, biểu dương tinh thần tình nguyện, xung kích của các y, bác sĩ, giảng viên, sinh viên chi viện cho TP Hồ Chí Minh lần này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh: Những ngày qua dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh khu vực phía Nam, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế và lãnh đạo Trường Đại học Y dược Thái Bình tặng quà cho Đoàn Công tác. Ảnh: Trọng Tài

Cả hệ thống chính trị đang căng mình chống dịch, ngành Y tế TP Hồ Chí Minh đang ngày đêm không mệt mỏi nhằm ngăn chặn đại dịch. Chính phủ và cả nước cùng quan tâm, lo lắng và hướng về TP Hồ Chí Minh, sẵn sàng chung tay, góp sức, trong đó có nhân dân tỉnh Thái Bình.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị, các thành viên trong Đoàn Công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người cán bộ y tế, tiếp nối truyền thống cha ông vì miền Nam ruột thịt; hỗ trợ TP Hồ Chí Minh với tinh thần tương thân, tương ái, nhiệt huyết, phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, giữ kỷ cương, tuân thủ kỷ luật; phát huy trí tuệ của mỗi cá nhân và khả năng phối hợp lẫn nhau, vận dụng khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình tạm biệt Đoàn Công tác lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trọng Tài

Đặc biệt, mỗi thành viên trong Đoàn Công tác cần phải coi trọng bảo vệ, giữ gìn sức khỏe để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình khi tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Nhanh chóng cùng lực lượng y tế toàn quốc hỗ trợ TP Hồ Chí Minh điều trị cho người bệnh, kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh trong cộng đồng; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và sớm trở về Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cũng lưu ý, Trưởng Đoàn Công tác có trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của đoàn; tổng kết, đánh giá kết quả nhiệm vụ của các thành viên trong đoàn, đối với các thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có nhiều thành tích và đóng góp nổi trội cần phải được tôn vinh, khen thưởng.

Trọng Tài