Chiều 9/8, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo QCDC ở cơ sở của tỉnh đã chủ trì Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh trong 7 tháng qua.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, thực hiện QCDC là một trong những nội dung quan trọng ở từng cơ quan, đơn vị. Nơi nào không thực hiện tốt QCDC là nguyên nhân dẫn đến những bất ổn, xung đột cho cơ quan, đơn vị đó. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương hoặc các cơ quan có thẩm quyền xử lý, đều vì không làm tốt QCDC ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, sắp tới, Ban Chỉ đạo QCDC ở cơ sở của tỉnh nên tăng cường kiểm tra việc thực hiện QCDC cơ sở để chấn chỉnh những vấn đề mang tính cá biệt, chưa tốt; giúp đơn vị thực hiện tốt hơn QCDC ở cơ sở.

Để thực hiện tốt QCDC cơ sở thì phải làm tốt những quy định về QCDC cơ sở. Quan trọng nhất vẫn là người đứng đầu phải làm tốt việc công khai theo quy định, tạo ra môi trường dân chủ trong đơn vị. Do đó, thời gian tới, cần tăng cường giám sát người đứng đầu trong thực hiện QCDC cơ sở ở tất cả các loại hình.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đề nghị các thành viên ban chỉ đạo trên cơ sở nhiệm vụ được giao, có kế hoạch thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Các thành viên ban chỉ đạo tiếp tục thực hiện các nội dung theo Chương trình số 34-CTr/BCĐ ngày 10/2/2022 về chương trình công tác năm 2022 của ban chỉ đạo. Thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện QCDC ở cơ sở, nhất là ở một số xã, phường đang triển khai những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và các doanh nghiệp.

Ban Chỉ đạo tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền cán bộ, công chức thực hiện nghiêm các quy định trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Mọi chủ trương, chính sách, dự án được ban hành, triển khai thực hiện phải đặt quyền lợi chính đáng của người dân lên trên hết, không làm khó, làm khổ dân…

Nghiêm Lan