Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Sau 19 ngày làm việc (từ ngày 23/5 đến 16/6/2022), kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khu vực TP Bắc Ninh cũng đã báo cáo nhanh tới cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh và báo cáo khái quát kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước.

Cử tri TP Bắc Ninh đã tham gia ý kiến đóng góp, kiến nghị giải quyết những vấn đề đang đặt ra hiện nay. Trong đó, đáng chú ý, cử tri đề nghị, tỉnh kiểm tra, rà soát các dự án chậm đưa đất vào sử dụng; thống nhất đơn giá bồi thường đất thuộc các dự án thu hồi đất nông nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân khu vực Cổng Tiền, phường Vệ An.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thi công hồ điều hoà và hạ tầng dự án khu đô thị Phúc Ninh; sửa đổi chế tài xử lý các vi phạm về môi trường ở các làng nghề, cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường giao thông trọng điểm TP Bắc Ninh kết nối với các khu công nghiệp huyện Yên Phong.

Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn, tỉnh quan tâm xem xét hỗ trợ hợp đồng giáo viên đủ 12 tháng để giáo viên ổn định đời sống và yên tâm gắn bó với nghề; bổ sung biên chế giáo viên và nhân viên trường học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Lắng nghe ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đào Hồng Lan thông tin một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trực tiếp giải đáp. Đồng thời, giao Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.

Hải Hà